RSS

Vàng trên cát .

10 May

Tuy đã ở tuổi xế chiều nhưng mình vẫn thích chơi blog , ba đứa cháu ngoại , mỗi đứa mình tạo một blog để ghi lại những hình ảnh của chúng và tâm sự của mình từ lúc các cháu chào đời cho tới mai sau , những trang blog đó chỉ dừng lại khi mình không còn trên cõi đời này . Rồi mình cũng tạo cho mình một blog , nhưng hầu hết các cư dân của blog đều còn trẻ và quá trẻ , không thích hợp để mình giao lưu …

Tình cờ biết đến blog WordPress .com , nơi đây có nhiều thành viên lớn tuổi và nổi tiếng . Quá thích , mình tham gia ngay , chỉ tiếc rằng mình chẳng phải là người có tiếng tăm gì . Hăm hở đăng ký , ì ạch mãi mà không được , phát hiện ra rằng mật khẩu của mình quá đơn giản , chưa đạt đến độ STRONG…! Muốn strong…thì strong… chứ khó gì , khổ nỗi lúc đã strong…mà vẫn rớt oành oạch !
Mình lấy tên đăng nhập là Nangchieu ( Nắng chiều ) . Già rồi thì nắng chiều chứ chẳng lẽ là Nắng sớm mai . Không đăng ký được chắc trùng với tên đăng nhập của ai đó ( Tiếng Anh không biết nhưng kinh nghiệm mách bảo mình thế ) . Nangchieu khong được thì Nangbuoichieu vậy , thế mà vẫn rớt oành oạch . Chắc blog WordPress có nhiều kẻ giống mình , già yếu mà vẫn ra gió , nên ba cái tên xế chiều dùng hết . Đã vậy mình phải lên gân , GIẬT GÂN BỨT TÓC MÓC MẮT LIỆNG . lấy tên đăng nhập là nangquaichieuhom ( Nắng quái chiều hôm ) , Khổ thay lại rớt oành oạch , chắc có kẻ nào cũng quái như mình ..
Lấy tên gì đây , ba cái tên hoa hòe , ấn tượng , mĩ miều đều không hợp với mình . Hay là…mình tuổi Mùi (1955), mệnh Kim (Sa trung kim , vàng trên cát ) . Tên đang nhập của mình sẽ là VANGTRENCAT . Nghĩ là làm , đăng ký được ngay . Hay thật …nắng chiều thì bị đụng hàng , nhưng vàng trên cát thì chỉ có mình thôi ( tự hào chút nha ).
Nói đến chuyện Vàng trên cát , có lần mẹ mình bảo ( Bà năm nay đã 83 tuổi ) : “ mệnh của con là vàng trên cát , mẹ thấy đúng thế thật . Hồi trước con đi TNXP thay cho chị con lúc con chưa đầy 17 tuổi , khi em con thử việc mà không có lương con san sẻ miếng ăn của gia đình , mặc dù lúc đó con phải nuôi ba đứa con mọn và một chồng mọn . Trong cuộc sống tuy con nghèo nhưng con không chịu thấp hèn , luôn cư xử tốt với mọi người dù nhiều khi gặp sự bất công , không cố chấp hằn học với ai bao giờ , con đúng là Vàng trên cát , tuy chịu nắng nóng , trải thân dưới cái nắng chói chang nhưng vẫn luôn sáng chói , vẫn giữ nguyên giá trị của mình “
Nghe bà nói vậy mình trả lời : “ ai mà chẳng thế hả mẹ , thấy anh em mình khổ thì phải giúp ,cũng như mọi người giúp con vậy thôi “ . Bà bảo :” Nhưng không phải ai cũng có thể chia sẻ miếng ăn cuối cùng trong lúc ngặt nghèo nhất như con , với lại con rất vị tha , có nhiều điều lẽ ra con phải cố chấp mới đúng “
Mình trả lời :” Người cao tuổi hơn thì con không được chấp , người bằng tuổi thì họ có quyền xử sự với mình thế nào tùy ý họ , người thấp tuổi hơn thì họ cạn nghĩ chấp họ làm gì . Con chẳng bao giờ bận tâm đến những chuyện đó , mình làm sao cái tâm của mình thanh thản là được , khổ nhất là lương tâm bị cắn rứt vì mặc cảm tội lỗi “ . Nghe mình trả lời thế bà bảo “ Con nói đúng như lời Phật dạy vậy “
Không biết có đúng như mẹ mình đã nói không , nhưng mình luôn tâm niệm “ Sống bằng cái tâm của mình , cho dù nhiều khi phải trả bằng giá quá đắt “. Và tên đăng nhập của mình đã có rồi đây : Vangtrencat .

 

Gửi phản hồi

