RSS

XIN LỖI NGƯỜI BẠN CÓ SỐ ĐIỆN THOẠI 0081803633…

20 Aug

19 – 8 …
Buổi chiều…
Trời oi bức , chắc sắp mưa , bé Linh Giang ọ uậy mãi mà không ngủ được , khuôn mặt xinh xắn mới hơn 1 tháng tuổi của bé đỏ bừng , đôi mắt to đen láy mở rộng nhìn ngoại .À…ơi…tà rinh tính tang tang tình…tang tính tình tang tính tình tang …Mình thích ru các cháu những âm điệu vui tươi như thế , muốn các cháu đi vào giấc ngủ thật nhẹ nhàng , mình không thích những lời ru buồn theo kiểu “Cái cò đi đón cơn mưa, tối tăm mù mịt ai đưa cò về …” , hoặc ” Gió đưa rau cải lên trời , rau răm ở lại chịu lời đắng cay…”Nghe buồn quá , cứ sợ nó vận vào đời các cháu .
Bình thường nghe những âm điệu vui tươi của ngoại ru, các cháu cứ nhìn ngoại chằm chằm , đôi mắt thích thú say sưa dần mơ màng chìm vào giấc ngủ , vậy mà chiều nay chắc vì có áp thấp nhiệt đới ở xa , oi bức quá nên bé yêu khó ngủ …” Cái cây xanh xanh …cành lá cũng xanh, chim đậu trên cành, chim hót líu lo, líu lo líu lo líu lo là lá la la là …” Thương Linh Giang quá , vẫn chưa ngủ được này!
Chuông điện thoại vang lên , thôi kệ , ru cháu ngủ đã , chắc người nhà thôi , lát nữa mình gọi lại cũng được . Liếc qua số máy , một con số dài dằng dặc , chắc của con gái gọi từ Đức về , nháy lại xem nó gọi về có vấn đề gì quan trong không . Mình cầm máy lên nháy vào số vừa gọi mà quên không nhìn rõ mã vùng của số đó ( Mã vùng của Đức là 49 , còn số này mã vùng là 81 ).
Thả máy xuống , vữa à ơi ru cháu vừa chờ điện thoại gọi trở lại , ngay lập tức chuông điện thoại vang , mình cầm máy :
– A lô …!
Đầu máy bên kia có những tiếng động ngắt quãng làm mình càng tưởng điện thoại từ Đức , ở nước ngoài gọi về thường như thế . Mình lại sốt ruột :
– A lô …! ai đấy …ai gọi đấy …
Tiếng một người đàn ông cất lên , không phải người ở thành phố Vinh , chất giọng nằng nặng của người vùng quê Nam Đàn hay Thanh Chương gì đấy . Người đó bảo rằng biết mình qua blog xứ nghê nên gọi điện thoại để làm quen nói chuyện cho vui.
Mình cảm thấy lúng túng , chắc đây là một thành viên của blog xứ nghệ , ngỡ mình là một cô gái còn trẻ nên gọi điện làm quen tán tỉnh cho vui . Về phía mình chẳng có gì phải ngại , chỉ e chàng trai nào đó nhầm tưởng thì sẽ tẽn tò , tội người ta . Mình vừa cố à ơi ru cháu vừa thông cảm với người đó rằng đang bận , không thể nói chuyện được , người đó hỏi tên mình , khi nghe mình trả lời người ấy nói : đúng là blog của chị rồi . Mình lại vội vã chào tạm biệt , anh ta có vẻ hụt hẫng :
– Vậy không muốn nói chuyện cùng tôi à ?
– Vâng , tôi đang bận , anh thông cảm nhé .- Mình cúp máy.
Sau khi cúp máy bồng nhiên mình cảm thấy băn khoăn , anh ta có giọng nói của người cao tuổi chứ không phải giọng của một chàng thanh niên , họ đã xem blog ( blog của mình có khai rõ tuổi tác , lại trưng đến 4 đứa cháu trong đó ) , vậy không phải sự nhầm lẫn . Mã vùng của số ĐT là của Nhật , đây có thể là một người xa xứ đã luống tuổi , xem blog thấy mình là người cùng sở thích , cùng quan điểm sống nên muốn trò chuyện làm bạn cho vui . Trước đây khi sang ở bên Đức một thời gian , những lúc buồn mình vẫn muốn có một người bạn để chia sẻ , ngay lúc này cũng vậy , mình muốn có một diễn đàn của người cùng trang lứa để trò chuyện , sẻ chia những vui buồn trong cuộc sống .Vậy mà mình…
Tự nhiên thấy mình vô tình , mất lịch sự , thiếu tế nhị , thấy mình có lỗi với người đó …
Thành thật xin lỗi bạn nhé.!

 

3 responses to “XIN LỖI NGƯỜI BẠN CÓ SỐ ĐIỆN THOẠI 0081803633…

  1. moterangrua

    21/09/2010 at 10:12 sáng

    Bác phải cẩn thận đó nha, dạo nay hay xảy ra lừa đảo lắm đó

     
  2. Nguyễn thị Phương Lan

    18/09/2010 at 10:08 sáng

    Anh chàng này liên lạc lại rồi , anh ta muốn nhờ chị tìm người yêu hộ , ở Nhật ít người việt quá .

     
  3. moterangrua

    08/09/2010 at 3:34 chiều

    Có lẽ đó là một người Việt xa xứ muốn trò chuyện bằng tiếng Việt với người trong nước để đỡ nhớ quê nhà đó bác ạ!

     

Gửi phản hồi

